K3 và K5: Quân át chủ bài dòng sedan nhà Kia

K3 và K5 - Bộ đôi sedan siêu hot nhà Kia với doanh số ấn tượng, giúp thương hiệu xe Hàn Quốc chiếm vị thế quan trọng ở phân khúc sedan tại thị trường Việt Nam.

Trong năm 2022, doanh số của bộ đôi Kia K3 và K5 giữ đà tăng trưởng với hơn 13.000 xe, một con số đáng mơ ước của nhiều hãng ô tô, góp phần giúp Kia lọt top 3 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam.

Kia K3 và K5: ‘Cặp bài trùng’ giúp Kia giữ vị thế ở thị phần sedan - Ảnh 1.
 
Kia K3 và K5: ‘Cặp bài trùng’ giúp Kia giữ vị thế ở thị phần sedan - Ảnh 2.

Với bộ đôi K3 và K5, Kia đang là một trong những thương hiệu dẫn đầu ở phân khúc xe sedan tại Việt Nam

 

Tương tự như những mẫu Kia thế hệ mới, diện mạo cuốn hút là yếu tố nổi bật giúp Kia K3 và K5 chinh phục khách hàng Việt. Bộ đôi này vẫn giữ được những đặc trưng của những mẫu sedan truyền thống đó là sự lịch lãm, sang trọng nhưng được tinh chỉnh về thiết kế, trẻ trung và hiện đại hơn.

Sở hữu phong cách đậm chất thể thao, Kia K3 phù hợp với nhóm khách hàng trẻ năng động. Trong khi đó, ở phân khúc sedan hạng D, Kia K5 được ví như một làn gió mới. Mẫu sedan "Fastback" thể thao của thương hiệu Kia ghi điểm bằng các đường nét thiết kế đột phá và táo bạo, dễ dàng giúp chủ xe thể hiện được cá tính cũng như phong cách riêng của bản thân.

Thiết kế thể thao và cá tính giúp K3 và K5 ngày càng thu hút khách hàng, đặc biệt nhóm người trẻ

 

Thiết kế thể thao và cá tính giúp K3 và K5 ngày càng thu hút khách hàng, đặc biệt nhóm người trẻ

Ở phân khúc C, K3 được trang bị các tính năng hiện đại như sạc điện thoại không dây, ghế lái chỉnh điện, tích hợp tính năng nhớ vị trí, kèm chức năng sưởi và làm mát ghế ngồi. Ngoài ra, Kia K3 còn được trang bị màn hình giải trí đa phương tiện kích thước 10.25’’ lớn nhất phân khúc, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Android Auto, cửa sổ trời, khởi động xe từ xa bằng chìa khóa thông minh, cốp mở điện thông minh tiện dụng.

Đối với mẫu sedan hạng D Kia K5, danh sách trang bị còn đặc biệt hơn. Không chỉ sở hữu nội thất rộng rãi, với chất liệu da cao cấp, K5 còn được trang bị màn hình đa thông tin LCD 12.3 inch kết hợp màn hình giải trí trung tâm 10.25" cùng hàng loạt tính năng khác như sưởi hàng ghế sau; cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau tích hợp 2 cổng sạc USB; rèm che nắng kính sau dạng ẩn; đèn LED cảm ứng; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama; hệ thống đèn nội thất Moodlight, cùng hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa vòm đến từ thương hiệu BOSE danh tiếng… Tất cả đều góp phần mang đến những trải nghiệm vượt trội và đẳng cấp cho người dùng.

Trang bị tiện nghi, công nghệ cũng là một thế mạnh của bộ đôi sedan nhà Kia

Trang bị tiện nghi, công nghệ cũng là một thế mạnh của bộ đôi sedan nhà Kia

 

Đặc biệt, cả Kia K3 và K5 được tăng cường các trang bị an toàn với nhiều tính năng nổi bật như cảnh báo và hiển thị hình ảnh điểm mù, hệ thống quan sát camera 360o… Ở khả năng vận hành, bộ đôi này cũng được trang bị nhiều tùy chọn động cơ. Trong đó, đáng chú ý là hai phiên bản đặc biệt, gồm K3 1.6 Turbo GT và K5 2.5 GT-Line, dành riêng cho những người trẻ yêu thích cảm giác lái, muốn khẳng định cá tính riêng với trang bị động cơ mạnh mẽ hơn.

Cụ thể, trên K3 GT Turbo, mẫu xe sử dụng khối động cơ GAMMA 1.6 T-GDI tăng áp mới, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT, cho công suất lên đến 201 mã lực và mô-men xoắn 265Nm. Còn phiên bản K5 2.5 GT-Line cao cấp sử dụng động cơ Smartstream 2.5 GDI mới, tích hợp công nghệ phun xăng trực tiếp hiệu suất cao cho công suất 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

So với các đối thủ cạnh tranh, giá bán của bộ đôi Kia K3 và K5 cũng dễ tiếp cận hơn với nhiều khách hàng

So với các đối thủ cạnh tranh, giá bán của bộ đôi Kia K3 và K5 cũng dễ tiếp cận hơn với nhiều khách hàng

 

Ngoài mức giá hấp dẫn, cả hai mẫu K3 và K5 còn mở rộng tệp khách hàng nhờ sự đa dạng trong tùy chọn phiên bản với mức giá bán trải rộng, giúp khách hàng có thể lựa chọn được mẫu xe ưng ý tùy theo mức tài chính của gia đình.

Kia K3 đang được phân phối với 5 tùy chọn, phiên bản MT giá bán chỉ hơn 500 triệu đồng, trong khi đó phiên bản cao nhất 1.6 Turbo cũng có giá dưới 800 triệu đồng, mức giá bán cạnh tranh trong phân khúc C-sedan. Trong khi đó, "đàn anh" K5 cũng có đến 3 tùy chọn phiên bản với giá bán hấp dẫn. Đặc biệt phiên bản cao nhất 2.5 GT-Line đang có mức giá bán dưới 1 tỉ đồng, chỉ ngang bằng các mẫu xe cỡ C trên thị trường nhưng mang đến những trải nghiệm cao cấp và khác biệt.

Với những thế mạnh kể trên, bộ đôi K3 và K5 đang ngày càng được đông đảo khách Việt lựa chọn, hứa hẹn giúp thương hiệu Kia tiếp tục khẳng định vị thế ở phân khúc sedan tại Việt Nam.

(Nguồn: thanhnien)