Mẫu xe điện mini Citroen My Ami Buggy bán hết veo chỉ sau 10 tiếng mở bán

Trong vòng chỉ 70s kể từ khi mở bán chiếc Citroen My Ami Buggy gây sốt khi được đặt hàng thành công từ một khách hàng Tây Ban Nha, và hết veo chỉ sau 10 tiếng mở bán.

Citroen My Ami Buggy là mẫu xe điện cỡ nhỏ đến từ thương hiệu Pháp, được tạo ra với tham vọng lấn sân phân khúc xe mini đầy màu mỡ vốn đang bị áp đảo bởi các hãng Trung Quốc. Phương tiện này có thiết kế độc đáo, không có cửa, cùng với đó là dáng vẻ đậm chất “off-road” trong một thân hình nhỏ gọn, đáng yêu. Chính vì vậy, nó đã được định sẵn là sẽ rất hot tại thị trường châu Âu.

Thật vậy, kết quả đợt mở bán của mẫu xe này đã vượt qua kỳ vọng của nhà sản xuất, với việc tất cả 800 chiếc xe đã được bán trong vòng chưa đầy 10 giờ tính từ thời điểm mở đơn đặt hàng.

 

Xe điện mini từng bị nhầm với VinFast VF3 bán hết veo chỉ sau 10 tiếng mở bán 295320
Citroen My Ami Buggy là mẫu xe đang có sức hút rất lớn tại châu Âu

Citroen My Ami Buggy chính thức mở bán tại một số thị trường châu Âu vào 11 sáng ngày 20/6 (theo giờ CEST) và trước khi hết ngày, không còn sản phẩm nào có sẵn để khách hàng có thể mua trực tuyến.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên Citroen My Ami Buggy thể hiện sức hút “khủng khiếp”của mình.

Vào năm ngoái, một đợt mở bán với số lượng 50 chiếc đã được mở và bán hết trong vòng chưa đầy 17 phút rưỡi vào năm ngoái. Trong khi đó, trong năm nay, 65 chiếc Citroen My Ami Buggy được bán cho khách hàng Bỉ đã hết ‘sạch sành sanh’ chỉ 9 phút sau khi hãng bắt đầu cho phép đặt hàng.

Xe điện mini từng bị nhầm với VinFast VF3 bán hết veo chỉ sau 10 tiếng mở bán 295321

Trong trường hợp của thị trường quê nhà là Pháp, My Ami Buggy đã trải qua một sự gia tăng đáng kể về nhu cầu, với tất cả 430 chiếc đã được bán hết chỉ trong thời gian hai giờ. Hơn nữa, trong giờ đầu tiên phát hành, hơn 300 xe đã được mua. Những con số này minh chứng cho mức độ phổ biến của loại xe điện nhỏ gọn này tại thị trường nội địa.

Một khách hàng ở Tây Ban Nha thể hiện sự hâm mộ cuồng nhiệt của mình đối với My Ami Buggy khi hoàn tất quy trình đặt hàng trong vòng 70 giây, gần như không cần cân nhắc hay suy nghĩ lại về quyết định của mình.

 

Tính đến thời điểm này, Citroen đã thành công trong việc bán trực tuyến 800 chiếc xe điện cỡ nhỏ này cho khách hàng ở nhiều thị trường khác nhau, bao gồm Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Bỉ, Bồ Đào Nha, Anh, Luxembourg và Hy Lạp.

Xe điện mini từng bị nhầm với VinFast VF3 bán hết veo chỉ sau 10 tiếng mở bán 295322
Citroen My Ami Buggy được thiết kế theo phong cách địa hình

Bên cạnh đó, 200 chiếc khác cũng đang được chế tạo, chúng sẽ được bán vào mùa hè này ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ma-rốc, cùng với một số khu vực khác ngoài nước Pháp.

Ban đầu, Citroen My Ami Buggy hoàn toàn chỉ được xây dựng ở dạng nguyên mẫu, tuy nhiên, sau sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng, nhà sản xuất ô tô Pháp đã chọn giới thiệu loại xe điện nhỏ gọn này ra thị trường.

Trái ngược với mô hình ban đầu, vận tốc của xe bị giới hạn ở 45 km/h, trong khi phần cửa đã được thay thế bằng các vòng thép. Ngoài ra, giá nóc và lớp sơn màu xám mờ đã được bổ sung.

.

Xe điện mini từng bị nhầm với VinFast VF3 bán hết veo chỉ sau 10 tiếng mở bán 295323
Nội thất Citroen My Ami Buggy

Citroen My Ami Buggy sử dụng động cơ điện chạy bằng pin lithium-ion có công suất 5,5 kWh, cho phép nó di chuyển quãng đường lên tới 74 km trong một lần sạc.

Thời điểm bắt đầu giao mẫu xe này dự kiến ​​vào tháng 9, với mức giá dao động từ 7.790 đến 10.450 euro, tương đương giá quy đổi từ 200 đến 269 triệu đồng.

Trước đây, Citroen My Ami Buggy đã từng bị nhầm lẫn với mẫu ô tô điện cỡ nhỏ của VinFast. Việc này xảy ra sau khi chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng hé lộ ý định bán xe điện cỡ nhỏ. Khi đó, ảnh của chiếc xe đến từ Pháp đã bị thay logo chữ "V" của hãng xe Việt và được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người tin tưởng đó là sự thật. 

Xe điện mini từng bị nhầm với VinFast VF3 bán hết veo chỉ sau 10 tiếng mở bán 295325
Trong quá khứ, Citroen My Ami Buggy đã từng bị "tam sao thất bản" thành VinFast VF3

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau sự kiện này, VinFast đã chính thức công bố những hình ảnh ban đầu về mẫu xe điện nhỏ gọn VF3, cho thấy thiết kế khác biệt rõ rệt so với mẫu xe điện Citroen My Ami Buggy.

Dự kiến, mẫu xe VinFast VF3 sẽ bắt đầu nhận cọc vào tháng 9 năm nay, với thời gian bắt đầu giao xe cho khách hàng tại Việt Nam dự kiến ​​vào quý 3 năm 2024.

(Nguồn: ArtTimes )