" Vua doanh số" tại thị trường Hàn Quốc gọi tên mẫu MPV cỡ lớn Kia Carnival

Kia Carnival vượt Hyundai Santa Fe trở thành "vua doanh số" tại Hàn Quốc.

Trong tháng 6.2024, Kia Carnival là mẫu xe bán chạy nhất tại quê nhà Hàn Quốc với 8.097 xe. Trong khi đó, lần đầu tiên sau 8 tháng liên tiếp, Sorento đánh mất vị trí dẫn đầu của mình với 7.307 xe bán được.

Kia Carnival vượt Hyundai Santa Fe, lên 'đỉnh' doanh số- Ảnh 1.

Kia Carnival hút khách hơn với phiên bản cải tiến 2024

 

Mẫu xe khác nằm trong nhóm 3 xe có doanh số tốt nhất tại Hàn Quốc cũng thuộc thương hiệu Kia là Sportage với 5.815 chiếc. Trong khi đó, mẫu SUV Santa Fe thế hệ thứ 5 của Hyundai chỉ bán được 5.020 chiếc và xếp vị trí thứ 8.

Có thể thấy, thương hiệu Kia đang trở nên được yêu thích hơn so với Hyundai tại thị trường Hàn Quốc, vị thế của hai thương hiệu đã đổi chiều kể từ khi những thiết kế mới của Kia được áp dụng cho nhiều dòng xe đời mới. Trong khi đó, Hyundai đi theo trường phái thiết kế "tương lai" có vẻ như chưa được lòng người dùng tại quê nhà.

Trở lại với Kia Carnival, đời xe 2024 mới đây đã nhận được nhiều nâng cấp đáng giá để trở nên thu hút khách hàng, dù đây chỉ mới là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift).

Kia Carnival vượt Hyundai Santa Fe, lên 'đỉnh' doanh số- Ảnh 2.

Phiên bản mới của Kia Carnival dự kiến cũng sớm về Việt Nam

 

Bản nâng cấp của Kia Carnival 2024 áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United tương tự các mẫu xe anh em Morning, Seltos, Sorento và K5. Xe không thay đổi thông số kích thước nhưng có sự xuất hiện của bộ vành la-zăng mới. Ở bản cao cấp, xe dùng vành với thiết kế sơn bóng và phay xước, tương tự các mẫu xe Kia đời mới khác. Thiết kế này giúp ngoại hình xe có thêm phong cách tương lai, giống xe thuần điện.

Ở phía sau, Kia Carnival 2024 sửa đổi cụm đèn hậu giống thiết kế trên Kia Sorento 2024. Ngoài đèn hậu, hãng xe Hàn Quốc còn thay đổi cả thiết kế của cản sau và cửa cốp. Tổng thể ngoại hình xe cho cảm giác hiện đại và cứng cáp hơn.

Kia Carnival vượt Hyundai Santa Fe, lên 'đỉnh' doanh số- Ảnh 3.

Nội thất cải tiến nhiều tiện nghi hơn

Bản cải tiến Kia Carnival 2024 bổ sung phiên bản Gravity mới, tạo khác biệt bằng lưới tản nhiệt và vành la-zăng thiết kế riêng, baga nóc, ốp mạ crôm ở cột C/cửa/cửa cốp cũng như ốp gầm giả trước/sau bằng kim loại màu tối, phù hợp với khách hàng trẻ tuổi.

Nội thất Kia Carnival 2024 được cải tiến và nâng cấp giống Kia Sorento 2024 với cụm màn hình cong tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, công nghệ quét vân tay, ghế Ergo Motion Seats hay hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc Highway Driving Assistance 2.

Các biến thể Kia Carnival 2025 thông thường được trang bị động cơ V6 3.5 lít sản sinh công suất 287 mã lực và mô men xoắn cực đại 352 Nm. Nó được kết nối với hộp số tự động 8 cấp, cho phép chiếc xe tải nhỏ đạt mức 13 lít/100km trong thành phố, 9 lít/100km trên đường cao tốc và 11 lít/100km kết hợp.

Kia Carnival vượt Hyundai Santa Fe, lên 'đỉnh' doanh số- Ảnh 4.

Carnival giúp thương hiệu Kia duy trì doanh số vượt Hyundai

 
 

Carnival Hybrid có nhiều trang bị tốt hơn, sức mạnh của hệ thống truyền động hybrid đến từ động cơ 4 xi-lanh 1.6 lít tăng áp, hai động cơ điện, pin lithium-ion 1,49 kWh và hộp số tự động sáu cấp. Điều này mang lại cho mẫu xe công suất tổng hợp là 242 mã lực và mô-men xoắn cực đại 367 Nm.

Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp truyền công suất động cơ sinh ra tới trục trước. Do hệ thống hybrid là loại bổ trợ thay vì sạc điện, xe không có khả năng chạy tạm thời không cần nhiên liệu.

Nguồn: https://thanhnien.vn/kia-carnival-vuot-hyundai-santa-fe-len-dinh-doanh-so-185240704153722976.htm