Cuộc đua tháng 6: Nissan Almera 'chơi lớn' có khiến Vios, Accent lu mờ?

Dù là dòng xe có sức hút nhất trên thị trường hiện nay nhưng các mẫu sedan hạng B như Toyota Vios, Hyundai Accent, Nissan Almera,... vẫn tung ra ưu đãi khủng để củng cố doanh số.

Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ đã khép lại, các hãng xe vẫn thong dong tiến bước mà không lo chuyện chạy đua giảm giá như trước. Nguyên nhân là do thị trường ô tô rơi vào tình trạng khan hàng trên diện rộng. Những tác động tiêu cực của dịch bệnh khiến nhiều nhà mày thiếu linh kiện, thiếu chip bán dẫn, lượng xe xuất xưởng không đủ đáp ứng sức mua.

Cuộc đua giảm giá tháng 6: Nissan Almera "chơi lớn" có khiến Vios, Accent lu mờ? 1

Cuộc đua giảm giá tháng 6: Nissan Almera "chơi lớn" có khiến Vios, Accent lu mờ?

Tuy nhiên, đến giữa tháng 6, không khí cạnh tranh bỗng sôi động trở lại, các hãng xe tăng cường kích cầu tiêu dùng. Nhóm sedan hạng B rầm rộ khuyến mại. Trong đó có cả những cái tên bán chạy nhất thị trường.

Hiện tại, nhiều đại lý đang áp dụng mức giảm giá xe Toyota Vios lên tới 20 triệu đồng tiền mặt. Người mua xe trong tháng 3 này còn được tặng bộ phụ kiện giá trị. Hai phiên bản Toyota Vios E MT và E CVT giảm 10 triệu đồng cùng quà tặng giá trị gồm thảm trải sàn, phim cách nhiệt. Bản MT được tặng thêm bảo hiểm thân vỏ.

Bản G giảm trực tiếp 20 triệu đồng tiền mặt và tặng kèm camera hành trình, 1 năm bảo hiểm vật chất, phụ kiện có giá trị khác. Nguồn tin ô tô nội bộ cho thấy, tại đại lý, giá xe Toyota Vios còn giảm sâu hơn. Hiện Toyota Vios đang phân phối tại thị trường Việt với 4 phiên bản, giá dao động từ 483 - 638 triệu đồng chưa bao gồm chi phí lăn bánh.

Trong tháng 6 này, mẫu xe Mitsubishi Attrage cũng được bán kèm ưu đãi hấp dẫn. Khách mua xe Mitsubishi Attrage được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (có thể quy đổi ra tiền mặt) và tặng kèm bộ phụ kiện trị giá 7 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage là mẫu xe có nhiều ưu điểm. Đầu tiên phải kể đến mức giá quá hấp dẫn 380 - 485 triệu đồng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt và khoảng sáng gầm xe cao, vận hành linh hoạt trong nội đô.

 

Tương tự như đối thủ Mitsubishi Attrage, mẫu sedan hạng B của Hyundai cũng được đại lý phân phối bán kèm chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên, chương trình này chỉ áp dụng với bản 1.4 AT Đặc biệt, có nơi mạnh tay tặng thêm bộ phụ kiện trị giá 10 triệu đồng cho khách chốt mua phiên bản này.

 

Nissan Almera đang là mẫu xe có ưu đãi hấp dẫn nhất phân khúc với mức giảm lên tới 58 - 60 triệu đồng. Đây là chương trình "dọn kho" để chào đón phiên bản nâng cấp nên mức giảm mỗi nơi mỗi khác. Bên cạnh một số đại lý thẳng tay giảm sâu 58 - 60 triệu đồng vẫn có không ít đại lý chỉ cam kết hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ hoặc chỉ giảm 40 triệu đồng tiền mặt. Hiện tại, giá xe Nissan Almera dao động từ 469 - 579 triệu đồng.