Những ưu điểm

KIA Sedona 2.2 DAT Deluxe 2020
KIA Sedona

Thiết kế hấp dẫn

Một trong những điều thú vị của KIA Sedona là nó có thể chứa đến 8 hành hành khách bên trong không gian nội thất rộng rãi. Khi cần thiết, bạn có thể gập hàng ghế thứ 2 dễ dàng để ra/vào hàng ghế thứ 3, trong khi đó, hàng ghế thứ 3 có thể gập gọn để tăng thêm không gian cho khoang hành lý.

Phong cách cuốn hút

KIA Sedona có lưới tản nhiệt phía trước táo bạo và thân xe quyến rũ. Phong cách của chiếc minivan này phá vỡ truyền thống và ngay lập tức hấp dẫn sự chú ý của người nhìn. Chiếc xe này còn tự hào có Smart Key giúp bạn có thể điều khiển cửa ra/vào một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Công nghệ thông minh

Mẫu xe minivan của KIA được trang bị những cải tiến mới nhất giúp bạn luôn kiểm soát nó một cách toàn diện. Cụ thể, Sedona đi kèm với công nghệ trực quan như: Android Auto, Apple CarPlay, camera lùi… Ngoài ra, còn một số tính năng đáng chú ý khác như: quản lý trình phát nhạc, gọi điện và nhắn tin rảnh tay… Tất cả đều có thể truy cập được trên màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh tế và sức mạnh

KIA Sedona sử dụng hệ thống truyền động đã được thử nghiệm về độ bền. Nó có thể cung cấp 266 mã lực, đồng thời mang đến cảm giác lái êm ái và ấn tượng. Chiếc xe này được thiết kế với khung gầm có độ bền cao hoàn toàn mới và một thanh gia cố phía sau để nâng cao tính năng động và khả năng xử lý.

Nhược điểm

KIA Sedona

Khoang hành lý thấp hơn so với đối thủ

Dung tích khoang hành lý của KIA Sedona chỉ ngang bằng với một số đối thủ khác trên thị trường, nhưng không thực sự đứng đầu phân khúc do hàng ghế thứ 2 không thể gập lại ở bất kì tỷ lệ nào.

Sedona chạy gia đình có tốt không?

KIA Sedona có rất nhiều tính năng và chất lượng tuyệt vời dành cho người dùng, đặc biệt với đối tượng khách hàng là gia đình. Mặc dù có vẻ như Sedona thua các đối thủ hàng đầu về đẳng cấp, nhưng bù lại, nó có không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi hiện đại, động cơ mạnh mẽ và độ tin cậy đã được chứng minh.

Đáng chú ý, lớp vải bọc nội thất chống bám bẩn và mùi hôi bên trong xe giúp Sedona đặc biệt phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

Nên mua Sedona phiên bản nào?

KIA Motors Việt Nam cung cấp 3 phiên bản Sedona mới tại thị trường Việt Nam. Dưới cốp xe của 2 phiên bản Sedona 2.2 DAT Deluxe và Sedona 2.2 DAT Luxury là động cơ Diesel dung tích 2.2L. Còn “linh hồn” của phiên bản Sedona 3.3 GAT Premium là động cơ xăng dung tích 3.3L.

Phiên bản tiêu chuẩn (DAT Deluxe) cung cấp cho chủ sở hữu các tính năng như: đàn pha Halogen Projector, 6 loa âm thanh, điều hòa 3 vùng chỉnh cơ… Còn đối với 2 phiên bản cao hơn (DAT Luxury và GAT Premium), người dùng sẽ có được: đèn pha LED, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch, hệ thống 8 loa Infinity, điều hòa tự động, hệ thống cân bằng điện tử ESP, chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút  bấm, cảnh báo điểm mù…

Nhìn chung, tùy thuộc vào nguồn ngân sách cho phép và nhu cầu sử dụng mà người mua quyết định xem nên lựa chọn phiên bản KIA Sedona nào để phù hợp nhất với mình.

Sedona có bền không?

KIA Sedona

Độ bền xe KIA Sedona phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: sử dụng nhiên liệu đúng chuẩn; thực hiện, chăm sóc, bảo dưỡng, thay thế các bộ phận định đì theo khuyến cáo của nhà sản xuất; vận hành xe đúng cách…

KIA Sedona đi kèm với gói bảo hành giới hạn 36 tháng hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Nên mua xe cũ hay mới?

KIA Sedona là một phần của thế hệ thứ 3 (ra mắt năm 2015). Kể từ đó đến nay, một số thay đổi đã được thương hiệu đến từ Hàn Quốc thực hiện như:

  • Năm 2016: Camera lùi là tiêu chuẩn
  • Năm 2017: Apple CarPlay và Android Auto là tùy chọn
  • Năm 2018: Không có thay đổi lớn nào
  • Năm 2019: KIA đã thay thế hộp số tự động 6 cấp chuyển số chậm của Sedona bằng một hộp số tự động 8 cấp mượt mà hơn. Tuy nhiên, các phiên bản tại thị trường Việt Nam vẫn sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
  • Năm 2020: Apple CarPlay và Android Auto trở thành tiêu chuẩn.

Do không có thay đổi lớn nào đối với Sedona 2020, vì vậy, HeyOto khuyên bạn nếu muốn mua một chiếc KIA Sedona đã qua sử dụng thì hãy cân nhắc đến phiên bản năm 2018. Bởi lẽ, nó gần như giống hệt mẫu xe mới, trong khi giá cả phải chăng hơn.

Có nên mua trả góp không?

KIA Sedona có giá bán từ 989.000.000 đến 1.329.000.000. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe KIA Sedona mà nguồn tài chính không đủ thì phương án vay mua xe trả góp là lựa chọn tối ưu nhất.

Với nhiều ưu điểm như: số tiền vay linh hoạt lên đến 80% giá trị xe, lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng… hình thức vay mua xe KIA Sedona trả góp đang ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Sedona có tốn xăng không?

Sự kết hợp giữa trọng lượng lớn và động cơ DOHC, cùng hộp số tự động không chính xác là mang đến hiệu quả nhiên liệu tốt, nhưng Sedona đang làm mọi thứ rất tốt. Chiếc minivan này tiêu thụ 13 – 9.8 – 11.2L/100km lần lượt ở trong thành phố – trên đường cao tốc – đường hỗn hợp.

(Theo:heyoto.vn)