Đánh giá BMW 5 Series: Sedan dành cho những ‘ông chủ’

BMW 5 Series mang kiểu dáng sang trọng và công nghệ vượt trội. Đây là mẫu sedan mang đậm cá tính của thương hiệu BMW được nhiều "ông chủ" lựa chọn.

Cùng với “đàn em” 3 Series, 5 Series cũng là một trong những mẫu xe biểu tượng và là “niềm tự hào” của thương hiệu BMW. Mẫu sedan hạng sang cỡ trung này lần đầu tiên được hãng xe Đức giới thiệu vào năm 1972 và đã nhanh chóng cho thấy sức hút mãnh liệt với những khách hàng thành đạt. Bằng chứng là sau nửa thế kỷ, BMW 5 Series đã xây dựng được vị thế vững chắc ở phân khúc với gần 9 triệu xe được bàn giao (chỉ tính sau 6 thế hệ). Đồng thời, mẫu xe này cùng với 3 Series trở thành 2 mẫu xe trụ cột của BMW, khi có thời điểm mang về cho hãng xe xứ Bavaria đến 50% “thu nhập”.

Tại Việt Nam, 5 Series được THACO AUTO phân phối từ năm 2019, khi vừa bước sang thế hệ thứ 7. Sau hơn 3 năm, mẫu sedan hạng sang cỡ trung này vẫn là một trong những mẫu xe ăn khách và đóng góp tích cực bậc nhất vào doanh số của thương hiệu xe Đức.

BMW 5 Series: Sedan cho những ‘ông chủ’ thích cầm lái  - ảnh 1
BMW 5 Series là một trong những mẫu xe thành công nhất của BMW

Theo nhiều chuyên gia, trong bối cảnh phân khúc xe sang tại thị trường ô tô Việt Nam đang cạnh tranh gay gắt, BMW 5 Series dù “sinh sau đẻ muộn”, nhưng vẫn dễ dàng tìm được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường bởi mẫu xe này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Trong đó, cảm giác lái chính là thứ “vũ khí” lợi hại nhất.

Ở thế hệ thứ 7, 5 Series được trang bị khối động cơ TwinPower 2.0 lít tăng áp, sản sinh công suất mạnh mẽ 184 mã lực, cùng mô-men xoắn 290 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic lừng danh và đặc biệt là hệ thống treo thích ứng độc quyền. Tất cả giúp mẫu sedan nhà BMW sở hữu cảm giác lái thể thao, phấn khích hàng đầu phân khúc - thứ vốn dĩ đã là một “đặc sản” của thương hiệu xe Đức.

BMW 5 Series: Sedan cho những ‘ông chủ’ thích cầm lái  - ảnh 2
Khả năng vận hành mạnh mẽ với cảm giác lái thể thao, phấn khích chính là “vũ khí” tạo nên sự khác biệt cho BMW 5 Series

Bên cạnh ưu điểm về vận hành, một yếu tố khác đóng góp vào thành công của 5 Series là sự sang trọng và hiện đại. Điều này cũng dễ hiểu, bởi trong gia đình BMW, xét về tính cao cấp, BMW 5 Series chính là mẫu xe tiệm cận nhất với đàn anh BMW 7 Series.

Nhiều tính năng “sang chảnh” trên 5 Series có thể kể đến như hệ thống đèn BMW Laserlight với khả năng chiếu sáng và độ an toàn hàng đầu phân khúc; hệ điều hành BMW 7.0, hệ thống điều khiển bằng giọng nói, đèn viền nội thất mới, hệ thống tạo ion, hương thơm nội thất (Ambient air), ghế bọc da Dakota cao cấp, cùng hệ thống âm thành vòm Harman Kardon 16 loa. Thậm chí, hai phiên bản gồm 520i M Sport còn sở hữu tính năng chỉnh điện đa hướng cho hàng ghế trước.

BMW 5 Series: Sedan cho những ‘ông chủ’ thích cầm lái  - ảnh 3
BMW 5 Series cũng sở hữu rất nhiều trang bị “sang chảnh”, không thua kém nhiều so với mẫu sedan đầu bảng BMW 7 Series

Về tính năng an toàn, 5 Series tỏ ra vượt trội với hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại, như hệ thống hỗ trợ lùi xe tiên tiến bậc nhất phân khúc, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera thông minh,…

Ngoài ra, mẫu sedan cỡ trung nhà BMW cũng được đánh giá cao về phong cách thiết kế năng động, kết hợp hài hòa giữa sự sang trọng, hiện đại và diện mạo thể thao, lịch lãm. Ở phiên bản nâng cấp mới nhất, mẫu xe này cuốn hút hơn với lưới tản nhiệt “hai quả thận” đặc trưng, nhưng được mở rộng hơn tạo nên vẻ bề thế. Cùng với đó, cụm đèn trước ấn tượng với dải LED thiết kế hình chữ L, tương tự “đàn anh” 7 Series.

BMW 5 Series: Sedan cho những ‘ông chủ’ thích cầm lái  - ảnh 4
BMW 5 Series là lựa chọn lý tưởng cho những doanh nhân yêu thích cảm giác phấn khích sau vô lăng

Đặc biệt, hãng xe sang đến từ Đức còn rất biết cách “chiều lòng” khách hàng đam mê thể thao và thích “cá nhân hóa” khi bổ sung gói M Sport nổi tiếng. Tùy chọn này giúp xe khỏe khoắn và cá tính hơn.

Hiện tại, 5 Series đang được THACO AUTO phân phối chính hãng 2 phiên bản, gồm 520i và 520i M Sport. Với những ưu điểm vượt trội, mẫu xe nhà BMW đang là lựa chọn rất đáng cân nhắc và đặc biệt phù hợp cho những “ông chủ” thích cầm vô lăng.

(Nguồn: thanhnien.vn)